ผู้กำกับ Halloween เผย Dead Space จะเป็นเกมจากหนังที่ยอดเยี่ยม

Dead Space

Dead Space

Dead Space มาจาก Event Horizon และ Alien มากมาย และไม่อายที่จะไปจากแรงบันดาลใจเหล่านั้น นอกจากนี้ยังนำมาความน่ากลัวของร่างกายด้วยซากศพที่ฟื้นคืนชีพมหึมาที่สามารถฆ่าได้โดยการทำลายแขนขาที่งอกใหม่เท่านั้น

ผู้กำกับหนังสยองขวัญชื่อดังอย่าง จอห์น คาร์เพนเตอร์ คิดว่ามันสามารถยืนด้วยสองขาของตัวเองได้เหมือนเป็นภาพยนตร์ในแบบของเขาเอง เป็นสิ่งที่เขาตั้งใจจะทำ

เกมเดียวที่ผมคิดว่าอยากจะปรับตัว และผมเคยพูดถึงมันมาก่อนคือ Dead Space” คาร์เพนเตอร์บอกกับ AV Club “นั่นจะทำให้เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ฉันทำได้”

เขายังเล่าว่าเขาเป็นแฟนตัวยงของเกมที่สามที่เป็นข้อขัดแย้งถูกแฟน ๆ ผลักให้ห่างจากความสยองขวัญ “เอาละเกมใดเกมหนึ่งดีมากจริงๆ ฉันชอบเกมสุดท้ายเป็นเกม action ที่ไม่มีใครชอบ ”

เคยมีภาพยนตร์ Dead Space มาก่อน เป็น animation prequel ที่เปิดตัวในปี 2008 ชื่อ Downfall มันมีรายละเอียดเกี่ยวกับการค้นพบของ Red Marker และการระบาดของ Necromorph ครั้งแรก ทำให้ตัวเองได้รับ 6.2 ที่น่านับถือใน IMDb ถือว่าค่อนข้างสูงสำหรับภาพยนตร์วิดีโอเกม กำกับโดย Chuck Patton

หากคุณไม่เคยได้ยิน Carpenter คุณจะเคยได้ยินเกี่ยวกับภาพยนตร์ของเขาอย่างแน่นอน – เขากำกับ They Live, Hallloween, The Thing และ Escape from New York เขายังแต่งธีม Halloween ที่เป็นสัญลักษณ์ยังคงใช้มาจนถึงทุกวันนี้ในภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Kills and Ends เขาไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับตัวละครโดดเดี่ยวที่ติดอยู่อย่างโดดเดี่ยว ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด

Dead Space จึงดูเหมือนอยู่ในตรอกของเขา ด้วยความนิยมในการดัดแปลงวิดีโอเกมเมื่อเร็ว ๆ นี้ การมีตัวของมันเองจึงไม่ใช่เรื่องไกลตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแทนการสร้างใหม่

หากคุณอยากได้ Dead Space มากกว่านี้ เกม remake จะเปิดตัวในเดือนมกราคม และเพิ่งเปิดตัวตัวอย่างเกมเพลย์แรกเมื่อต้นเดือนนี้ นำเรากลับมาที่การต่อสู้ครั้งแรกของ Isaac Clarke กับ Necromorphs

มาเผชิญหน้ากันพื้นที่นั้นน่ากลัว หากคุณไม่ได้จัดการกับมนุษย์ต่างดาว คุณกำลังเดินทางผ่านความว่างเปล่าอันกว้างใหญ่ การแยกตัวออกจากสังคม และคับแคบในยานอวกาศ